Chuyên cây xanh cây bóng mát quán cafe,nhà hàng,khách sạn,sân vườn Quảng Nam

Chuyên cung cấp cây xanh cây bóng mát quán cafe,nhà hàng,khách sạn,sân vườn, cây công trình tại Quảng Nam

Điện thoại tư vấn và báo giá : 0905 92 97 30

√ Chuyên cây xanh, cây bóng mát, cây ăn quả

√ Cây có sẵn tại vườn, thỏa mái lựa chọn

√ Nhận trồng và chăm tận nơi 

√ Số lượng cây công trình nhiều, cây đẹp, sống khỏe

√ Tư vấn trồng và chăm sóc cây xanh

√ Giá tốt nhất 

    Trong cuộc sống hiện đại ngày nay thì việc các quán cafe mọc lên ngày càng nhiều là điều hết sức bình thường. Do vậy, để cạnh tranh với nhau, nhiều quán không chỉ tập trung vào chất lượng đồ uống mà còn cả việc trang trí làm sao để thu hút nhiều khách hàng. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ bí quyết chọn các loại cây bóng mát cho quán cafe được nhiều người áp dụng.

    Cây bóng mát thường có thân cây lớn, tán dày, có hoa thơm, hoa đẹp, có tác dụng cung cấp oxy, lọc sạch bụi bẩn và tạo bóng râm để che nắng.

    Giữa thành phố ồn ào náo nhiệt được tận hưởng một không gian trong lành, thoáng mát là điều mà rất nhiều người mong muốn được trải nghiệm. 

    Cây xanh công trình hay cây bóng mát là một trong những hạng mục cần thiết trong thiết kế hay thi công sân vườn, hay trang trí ngoại thất khu công trình công cộng, vừa tạo mảng xanh, bóng râm vừa có nhiều tác dụng thiết thực. Vậy cùng Cây xanh Trần Cường tìm hiểu như thế nào là cây bóng mát? chúng có đặc điểm và lợi ích gì? cùng chúng tôi tìm hiểu và xem ngay tổng hợp những loại cây tạo bóng mát đẹp và hữu ích nhất để trồng cho quán cafe, nhà hàng, khách sạn, nhà biệt thự, resort, công trình cho phù hợp.

Cây bóng mát là cây gì? khái niệm, vị trí

    Cây bóng mát là cây có thân gỗ, to, tán lá rộng và dày tạo bóng râm, ngăn cản ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp xuống. Ngoài ra, cây bóng mát tạo cảnh quan đẹp, mát, giải trí cho con người, là nơi trú ẩn của nhiều loài sinh vật như chim chóc, sóc…Có thể dựa vào các yếu tố như sở thích, diện tích sân/ khuôn viên, nơi trồng… để chọn loại cây phù hợp.

    Cây bóng mát thường được trồng ở những nơi có sân vườn rộng, những công trình có khoảng không gian thoáng đãng, không bị vướng vật cản như dây điện…

  • Trước sân nhà
  • Sân vườn biệt thự
  • Sân thượng
  • Công viên
  • Vỉa hè đường phố
  • Quán cafe sân vườn có view rộng
  • Khuôn viên của các công trình cảnh quan như khu dân cư, trường học, bệnh viện, sân chơi giải trí…
Sân vườn đẹp không thể thiếu các loại cây bóng mát đẹp

Lợi ích của cây che bóng mát

Cây che bóng mát ngoài việc tạo bóng râm mát mẻ, hạ nhiệt vào những ngày hè oi bức còn mang lại nhiều lợi ích thiết thực khác như:

  • Làm đẹp không gian: Chức năng cơ bản nhất của cây bóng mát là cung cấp vẻ đẹp thanh mát cho không gian, mang lại vẻ đẹp yên bình, tràn đầy thông điệp thiên nhiên. Một số cây cho hoa còn giúp khung cảnh thơ mộng, nhiều màu sắc.
  • Tốt cho sức khỏe: Cây có kích thước to và khả năng sinh trưởng mạnh mẽ, tạo nhiều khí oxy giúp thanh lọc không khí, giảm bụi bẩn. Nếu trước nhà có một hoặc vài cây bóng râm sẽ giúp tạo thành bức tường tự nhiên ngăn chặn khói bụi từ bên ngoài, cản tiếng ồn khá tốt, nâng cấp chất lượng sống của con người.
  • Phong thủy: Theo phong thủy, sân trước là vị trí luân chuyển năng lượng tích cực. Trồng cây bóng mát trước nhà hợp mệnh với gia chủ sẽ mang lại nhiều điều tốt đẹp về sức khỏe, phúc lộc, công danh, giúp gia chủ bổ trợ những khiếm khuyết, tăng cường những tích cực sẵn có. Chính sự phát triển sum suê, tươi mới, cây trĩu đầy hoa quả tạo thành dòng suối phong thủy cực tốt cho ngôi nhà.
  • Tốt cho môi trường: Với một ý nghĩa to lớn hơn, mỗi cây đều góp phần vào việc tạo ra lá chắn mạnh mẽ cản bức xạ từ mặt trời và làm giảm hiệu ứng nhà kính. Bộ rễ lớn và tán cây rộng góp phần vào việc chống xói mòn đất, giữ độ ẩm và điều hòa nhiệt độ.

Cây bóng mát ngoài tác dụng tạo bóng râm trong sân vườn còn có nhiều lợi ích khác như: tạo mùi hương đối với cây có hoa, nguồn thực phẩm sạch đối với cây ăn trái,…

Những lưu ý khi trồng cây bóng mát

Cây bóng mát mang lại khá nhiều lợi ích cho không gian sống, tuy vậy, cần lưu ý một số điểm quan trọng:

  • Khi trồng cây trước sân nhà, cần tránh trồng cây cổ thụ. Tuy cổ thụ cung cấp một tán lá rất rộng nhưng đồng thời cũng cản đi phần lớn ánh sáng. Theo phong thủy, chúng làm chặn dòng vượng khí vì nhà lúc nào cũng tối tăm, u ám.
  • Nên trồng cây phù hợp với mệnh của gia chủ, chú ý hình dạng lá, tán cây, màu sắc và ý nghĩa của mỗi loại cây.
  • Thường xuyên cắt tỉa cành lá, nhánh cây mọc lộn xộn, loại bỏ lá úa vàng, héo. Cây phải luôn xanh tươi mới bổ trợ tốt cho đường công danh lẫn sức khỏe của chủ nhà.
  • Đối với cây ăn quả, cần thu hoạch khi đến mùa trái chín. Tránh để quả úng và hư, khi rụng xuống sẽ gây mất mỹ quan. Ngoài ra, một số loại quả còn thu hút chim quạ đến mà trong phong thủy và văn hóa phương Đông, quạ không phải là loại chim mang lại may mắn.

Top các loại cây bóng mát đẹp

Có nhiều loại cây bóng mát, phân thành 3 loại cơ bản:

Cây bóng mát tán rộng, ít rụng lá

Cây phù hợp trồng ở sân nhà, vườn, khu dân cư hoặc các công trình công cộng. Là loại ít rụng lá nên chúng dễ chăm sóc, ít mất thời gian quét dọn sân vườn, tiết kiệm khá nhiều công sức cho gia đình hoặc chi phí thuê nhân công quét dọn.

Một số loại cây có tán rộng và ít rụng lá:

1. Cây Chuông vàng

    Cây chuông vàng thích hợp trồng trong các khu dân cư hoặc công trình, sân vườn biệt thự nhờ tán lá rộng, ít rụng và dễ chăm sóc. Cây có hoa vàng hình chuông rất đẹp và nổi bật. Cây hợp với gia chủ mệnh kim, bổ trợ cho tiền tài, công danh và quyền lực.

Hoa cây chuông vàng rất giống hoa huỳnh liên, nhưng điểm khác biệt chuông vàng là cây thân gỗ lớn

2. Cây Long não

    Là loại cây có tán rộng, ít rụng, hấp thụ các chất độc hại, ion kim loại nặng, giúp thanh lọc không khí. Cây thân gỗ, sần sùi và có chiều cao lên đến 20m, thường được trồng ven đường, công viên, khuôn viên trường đại học… nhằm tạo bóng mát vì cây có tán cực kỳ rộng.

Long não còn có tên gọi khác là Dã Hương, tinh dầu trong lá và thân có tính dược liệu cao

3. Cây Lộc vừng

    Cây có tán lá rộng, hình dáng thân đẹp tựa bon sai. Lộc vừng có khả năng sinh trưởng nhanh, dễ trồng và chăm sóc. Trong phong thủy, cây lộc vừng có tác dụng mang lại sung túc, đoàn viên, may mắn.

Lộc vừng còn là một loại cây bonsai có giá trị cao được nhiều nghệ nhân uốn nắn tạo thành các thế đẹp

3. Cây Me tây

Cây thân gỗ cho bóng mát dễ trồng, thân cây chắc chắn, rễ bám tốt nên ít đổ, ngã. Ngoài ra, tán cây rộng, ít rụng lá, phát triển sum suê xanh mát. Cây ưa nắng nên thích hợp trồng trong các khuôn viên rộng và trống như khu dân cư, bệnh viện, ký túc xá…

Hoa me tây có màu trắng hồng, khi nở tỏa mùi hương thoang thoảng rất dễ chịu

4. Bàng Đài Loan

    Cây có chiều cao trung bình từ 10m – 20m, là cây thân gỗ, nhánh cây mọc chếch lên trên. Lá cây nhỏ, ít rụng, và khi rụng cũng nhanh chóng phân hủy. Cây được trồng nhiều ở khu công nghiệp, trường học, đường phố…

Bàng đài loan có sức sống tốt, cách chăm sóc rất đơn giản, gần như không cần phải chăm sóc gì

5. Cây Hoàng Nam

    Mặc dù tán lá cây Hoàng Nam mọc thành hình tháp nhưng với chiều cao và sự sum suê, nó cũng được xem là cây cho bóng mát ít rụng lá phổ biến, được trồng nhiều trong khuôn viên sân vườn, biệt thự, công viên… để trang trí và tạo bóng mát.

Hoàng nam có dáng cao, tán nhỏ tốn ít diện tích vì vậy thích hợp làm rào cản bụi và tiếng ồn

Cây ăn quả cho bóng mát

    Thường được trồng ở các hộ gia đình có sân vườn rộng hoặc biệt thự, biệt phủ. Ngoài chức năng cho bóng mát, cây còn cho quả ngon mang lại những trải nghiệm thú vị cho người nhà, đặc biệt là những gia đình có trẻ nhỏ.

Những cây ăn quả cho bóng mát phổ biến:

6. Cây nho thân gỗ

    Nho thân gỗ là giống cây ăn quả có nguồn gốc xuất xứ từ Nam Mỹ, quả giống như quả nho, khi chín có màu tím sẫm gần như đen. Ngoài ra nho thân gỗ còn là loại bóng mát phổ biến với dáng và thế đẹp. Nho thân gỗ có quả mọc chi chít xung quanh thân cây thể thể hiện sự sung túc, đầm ấm, no đủ với gia chủ.

Nho thân gỗ là loại cây rất đặc biệt, thân giống như cây ổi, quả mọc trên thân như cây sung, trái to bằng quả mận bắc nhưng vị ngon ngọt gần giống như nho

7. Cây vú sữa

    Cây thân dẻo và cho bóng mát vì sở hữu tán cây rộng, lá to. Quả vú sữa khi chín to, tròn ngọt thơm, là loại trái cây yêu thích của nhiều gia đình. Vú sữa dễ trồng, sinh trưởng tốt là loại cây bóng mát trồng sân vườn hoặc trước nhà.

    Cây vú sữa nằm trong top đầu của danh mục các loại cây bóng mát trồng trong sân vườn biệt thự nhờ đặc tính sinh trưởng nhanh, phù hợp với khí hậu miền Nam

8. Cây khế

    Cây ăn quả cho bóng mát, thích hợp trồng trong vườn nhà, trước sân hoặc các công trình. Cây cho bóng và cho quả quanh năm, có thể trồng dưới đất để cây lớn và cho bóng mát hoặc trồng trong chậu để làm cảnh. Cây khế mang ý nghĩa gia đình đoàn viên, sum vầy.

Trong phong thủy, cây khế mang ý nghĩa may mắn, thịnh vượng, đủ đầy vì trái có hình dạng ngôi sao năm cánh và khi chín có màu vàng tươi

9. Cây mít

    Cây mít có lá màu xanh thẫm, dễ trồng cao từ 10-15m, tán lá tạo thành bóng râm mát mẻ. Trồng mít khoảng 3 năm sẽ cho quả to, ngọt và mùi thơm hấp dẫn. Cây dễ trồng, không kén đất, chịu hạn tốt. Khi trồng mít cần lưu ý không tưới quá nhiều nước gây úng rễ.

Lưu ý không nên trồng cây mít trước nhà vì mít có tán lá rậm rạp, sum suê sẽ cản trở ánh sáng và dương khí vào nhà

10. Cây xoài

    Hầu như nhà nào có sân vườn đều trồng cây xoài. Đây là loại cây ăn quả dễ trồng, cây cao và cho tán lá rộng nên tạo cảm giác mát mẻ. Cây cho trái quanh năm, là loại quả được rất nhiều người yêu thích.

Cây xoài dễ trồng, dễ chăm sóc và giá thành cũng tương đối rẻ

11. Cây nhãn

    Cây nhãn có tán rậm rạp, độ che phủ ánh nắng tốt. Cây dễ trồng, cho quả vào mùa hè. Quả nhãn ngon ngọt, căng mịn kết hợp với mùi hương thơm thoang thoảng sẽ là loại cây bóng mát cho quả phù hợp với sân vườn.

Nhãn là loại cây thân gỗ sống lâu năm, tán rộng che bóng mát, quả mọc thành chùm tượng trưng cho sự sung túc, sum vầy

12. Cây bơ

    Một cây bơ trưởng thành có thể cao đến 5m, tán lá rộng và sẫm màu với đường kính tán lên đến 15m. Đây là loại cây ăn quả cho bóng mát thích hợp trồng trong sân vườn. Ngoài cho bóng râm, chúng còn mang lại nguồn trái cây ngon, bổ dưỡng cho gia đình.

Trái bơ có thể chế biến được rất nhiều món ăn và thức uống tốt cho sức khỏe

13. Cây hồng xiêm

    Cây vừa cho bóng mát vừa cho quả ngon ngọt và thơm dịu nhẹ. Cây cho trái 2 lần/ năm. Rễ cây phát triển dài và ưa đất tốt, đất màu mỡ. Cành cây thấp nhưng tán cây khá rộng và dày. Hồng xiêm là loại cây ăn quả trồng đô thị và cả nhà vườn, biệt thự,…

Sở dĩ có cái tên hồng xiêm bởi vì giống cây này được đem về Việt Nam từ nước Xiêm La (nay là Thái Lan) và quả có hình dáng giống quả hồng

Cây bóng mát có hoa thơm

Loại cây bóng mát cho hoa có thể phân thành cây cho hoa đẹp và cây cho hoa thơm tùy theo sở thích của người trồng. Chúng mang lại vẻ đẹp sắc màu hơn cho không gian công trình.

14. Cây lim xẹt

    Cây lim xẹt (muồng kim phượng) – là cây bóng mát cho hoa màu vàng rực rỡ, thường được trồng dọc lối đi, đại lộ, quốc lộ, vỉa hè, công viên hoặc trong các khu du lịch. Cây dễ trồng, phát triển nhanh và thích ứng cực kỳ tốt với điều kiện nắng nóng khắc nghiệt. Cây có ý nghĩa thúc đẩy thành công cho gia chủ.

Lim xẹt có thể thích nghi với nhiều loại đất kể cả đất chua, đất phèn và chịu được nắng nóng, khô hạn

15. Bằng lăng tím

    Cây bằng lăng được trồng phổ biến ở các công trình công cộng như công viên, khu đô thị và dọc các tuyến đường. Cây có thân cao từ 4 đến 15m, tán lá rộng và hoa trổ màu tím rất rực rỡ, thường nở vào mùa hè. Cây có tác dụng làm đẹp mỹ quan, lọc không khí và che mát.

Hoa bằng lăng có sắc tím quyến rũ và mùi hương nhẹ nhàng giúp giải tỏa căng thẳng rất tốt

16. Hoa mộc lan

    Cây cho hoa nhiều và dày tạo thành bóng râm mát mẻ. Mỗi loại hoa tượng trưng cho ý nghĩa phong thủy khác nhau như năng lượng và quyền lực (hoa màu vàng), tinh khiết, thanh sạch (hoa màu trắng), bình yên, gia đạo hạnh phúc (hoa màu hồng).

Hoa mộc lan có nguồn gốc từ Trung Quốc, Nhật Bản nhưng đã được nhiều nhà vườn chuyên về cây cảnh nhân giống và thuần hóa để phù hợp với khí hậu Việt Nam

17. Cây Sala

    Cây sala có thể cao đến 30m, tán lá rộng và cho hoa có dạng chuỗi ngọc. Sala còn có tên gọi là “vô ưu” và có ý nghĩa tâm linh trong Phật Giáo nên được trồng nhiều ở khuôn viên chùa chiền, mang lại sự bình an và thanh tịnh.

Sala ra hoa và quả cực kì nhiều, tuy nhiên cần lưu ý hái bỏ quả sala khi còn non, bởi khi chín quả sala có mùi khá khó chịu

18. Cây Móng bò

    Cây móng bò là loại cho bóng mát có hoa với nhiều màu nhưng phổ biến nhất là hoa màu tím và còn có tên gọi khác là hoa ban tím. thường được trồng dọc đường phố hoặc trong công viên. Hoa móng bò cho mùi hương thoang thoảng đặc trưng. Trồng cây móng bò ngoài cho bóng mát còn giúp thanh lọc không khí cho khu vực quanh đó.

Sở dĩ loài cây này có tên móng bò bởi vì lá của cây này phân làm hai phần rất giống móng của con bò

19. Cây Phượng vĩ

    Cây thân gỗ, chiều cao từ 10m đến hơn 20m có lá nhỏ nhưng tán lá rộng và dày. Vào mùa hè, phượng nở hoa đỏ rực cả một góc trời, thường được trồng trong khuôn viên trường học.

Không nên trồng cây phượng vỹ ở những khu vực được bê tông hóa hoặc có công trình xây dựng, bởi bộ rễ của cây này phá hỏng

20. Cây Ngọc lan

    Là loại thân gỗ thường xanh chiều cao có thể lên đến hơn 15m tán rộng và ít rụng lá. Hoa ngọc lan có mùi thơm dịu và quyến rũ có thể chiết xuất thành tinh dầu hoặc làm nước hoa. Ngoài ra, hoa ngọc lan còn tượng trưng cho sự trong trắng, thuần khiết và linh thiêng.

Nếu như đã từng chìm đắm trong ca khúc “Hương ngọc lan”, ngắm nhìn vẻ đẹp và thưởng thức mùi hương của loài hoa thì bạn sẽ không tài nào quên được

Cây xanh Trần Cường chuyên cung cấp các loại Cây Bóng mát. Cây có hoa, cây có quả. Chúng tôi đã hoạt động trong nghành cây xanh, cây cảnh bóng mát rất lâu năm và rất uy tín với khách hàng. Nên chúng tôi tự tin rằng sẽ làm hài lòng tất cả các khách hàng dù là khó tính nhất.

  •  Khách hàng được xem cây trực tiếp tại vườn hoặc xem ảnh thật của cây trước khi quyết định mua. bảo đảm cây đẹp đúng chủng loại giá tốt nhất thị trường.
  • Bảo hành dài hạn 3 tháng đến 6 tháng hoặc đến khi cây bật lộc mới. Hãy liên hệ với chúng tôi theo số 0905 92 97 30 để được tư vấn miễn phí 27/7.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *